Khám phá
1 số điều thú vị về bữa tiệc dát vàng đẳng cấp ẩm thực Châu Âu

1 số điều thú vị về bữa tiệc dát vàng đẳng cấp ẩm thực Châu Âu

Vàng, được biểu trung cho sự sang trọng và thịnh vượng, từ lâu nó đã vượt qua vai trò truyền thống chỉ là đồ trang sức. Nó đã được nhiều đầu bếp ở nhà hàng cao cấp sử dụng trong các món ăn để cho thấy sự sang trọng, đẳng cấp.

Truyền thống “ăn vàng” đã được du nhập châu Âu từ thời Trung cổ, trong các bữa tiệc linh đình và quan trọng. Thời điểm ấy, các cung đình Hoàng gia thưởng thức ẩm thực châu Âu với vàng như một biểu hiện của sự vương giả. Vàng trong ẩm thực khi xưa được phục vụ với mục đích tôn giáo thì thời hiện đại, họ ăn những món dát vàng để thể hiện sự xa xỉ và mới lạ.

Đặc tính không mùi, không vị, khi đưa vào thức ăn thứ kim loại quý này không hề làm biến đổi hương vị của món ăn mà ngược lại còn góp phần giúp trọn vẹn thêm cảm xúc, trải nghiệm của người thưởng thức. Vàng trong sử dụng làm trang sức hay tích lũy làm của cải không giống vàng sử dụng trong món ăn.

Vàng dùng trong món ăn là vàng thật, độ tinh khiết đạt chuẩn 100% (loại 24 karat, không lẫn tạp chất). Do đó, chúng an toàn khi ăn. Xét về mặt sinh học, vàng có tính “trơ” nên dễ dàng đi qua đường tiêu hóa mà không bị hấp thu. Thực khách có thể tự tin bỏ qua nỗi lo ngại việc món kim loại quý này ảnh hưởng hay gây nặng cho hệ tiêu hóa để thưởng thức.

Vàng miếng có độ tinh khiết cao nhất, nâng tầm đẳng cấp món ăn
Sử dụng vàng miếng nhập khẩu với độ tinh khiết cao nhất, đảm bảo sức khỏe cho thực khách

Nhất là khi được bày trí lên đồ ăn, vàng thường được tán rất mỏng, bào vụn nên về mặt cơ học sẽ không tạo ra ảnh hưởng cho các cơ quan nội tạng, còn về mặt hóa học, kim loại này có tính diệt khuẩn tốt. Do đó, sử dụng đúng cách không chỉ nhãn quan hay xúc cảm của thực khách được thăng hoa mà yếu tố sức khỏe còn được hỗ trợ.

Bữa tiệc ẩm thực châu Âu dát vàng đẳng cấp tại F29 Golden Beef Restaurant

Ra đời với sứ mệnh “Mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật”, nhà hàng F29 Golden Beef Restaurant mong muốn mang lại không chỉ những bữa tiệc thượng hạng với thực đơn bò dát vàng trứ danh trên khắp thế giới được chuẩn bị tỉ mỉ bởi đội ngũ đầu bếp tài năng, đó còn là những câu chuyện ẩm thực thú vị về lần đầu tiên bò dát vàng có mặt tại thủ đô.

Nằm tại tầng 1 của khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, F29 tự hào phục vụ món bò dát vàng – loại bò thượng hạng Tomahawk Wagyu nổi tiếng với lớp vàng mỏng 24K đầy mê hoặc. Burger dát vàng toàn bộ phần vỏ bánh, kèm theo lớp thịt bò mềm ẩm. Hay bánh ngọt quả mơ dát vàng – Nốt nhạc dịu dàng lại hân hoan để kết thúc bữa ăn đến từ các đầu bếp trứ danh 5 sao. Và hàng loạt những món ăn dát vàng đặc sắc khác trong menu dát vàng độc đáo chỉ có tại F29 Golden Beef Restaurant. 

 

Đẳng cấp ẩm thực Châu Âu với món bò dát vàng
Món bò dát vàng trứ danh tại F29 Golden Beef Restaurant
Bếp trưởng tự tay phục vụ ẩm thực Châu Âu đẳng cấp tới thực khách
Bếp trưởng của F29 Golden Beef Restaurant tự tay chuẩn bị bò Tomahawk dát vàng phục vụ thực khách

Thông tin liên hệ

Để đặt bàn tại nhà hàng F29 Golden Beef Restaurant, xin liên hệ:

F29 Golden Beef Restaurant

Tầng 1, B7 Giang Vo, Ba Dinh, Hanoi | Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake

Điện thoại: (+84) 961 430 906